Tài liệu Bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông - Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường THCS

pptx 12 trang Hiền Nhi 12/05/2025 210
Bạn đang xem tài liệu "Tài liệu Bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông - Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường THCS", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxtai_lieu_boi_duong_can_bo_quan_ly_co_so_giao_duc_pho_thong_x.pptx

Nội dung tài liệu: Tài liệu Bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông - Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường THCS

  1. ETE P HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG THCS NĂM HỌC 2021-2022
  2. ETE P YÊU CẦU Xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường THCS năm học 2021 – 2022 cho trường Thầy/Cô đang công tác.
  3. ETE P YÊU CẦU ĐỐI VỚI BẢN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG Yêu cầu chung Yêu cầu cụ thể Căn cứ trên các quy định hiện hành Xây dựng dựa trên phân tích SWOT Đáp ứng được các tiêu chí cụ Phát huy được mặt thuận lợi và thể theo Rubric đánh giá Kế khắc phục những khó khăn của nhà hoạch giáo dục nhà trường. trường để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 Thể hiện được bản sắc của nhà trường. Có thể sử dụng Rubric để đánh giá.
  4. ETE P Tiêu chí Yêu cầu cần đạt 1. Phân tích bối cảnh và Phân tích rõ điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ, thách thức của nhà đưa ra định hướng xây trường. dựng kế hoạch giáo dục Định hướng xây dựng KHDGNT phù hợp với bối cảnh. nhà trường 2. Mục tiêu giáo dục của Mục tiêu giáo dục đáp ứng hoàn toàn được yêu cầu SMART và nhà trường thể hiện rõ đặc trưng riêng của nhà trường. 3. Nội dung chương trình Nội dung chương trình giáo dục nhà trường phong phú, trên cơ giáo dục nhà trường sở Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thể hiện rõ nét đặc trưng riêng của nhà trường. 4. Kế hoạch tổng hợp của Thể hiện rõ ràng, đầy đủ tiến trình thực hiện các nội dung năm học chương trình giáo dục nhà trường theo thời gian cụ thể trong năm học. Phân công thực hiện và phân cấp trong quản lý thực hiện 5. Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường KHGDNT cụ thể, rõ ràng, phù h ợp với bối cảnh nhà trường.
  5. ETE P HƯỚNG DẪN LÀM BÀI Bối cảnh của nhà trường Tổ chức thực hiện kế hoạch Mục tiêu giáo dục giáo dục nhà Đủ nội của nhà trường trường dung Nội dung chương Kế hoạch tổng trình giáo dục nhà hợp của năm học trường
  6. ETE P BỐI CẢNH CỦA NHÀ TRƯỜNG Yếu tố bên trong nhà trường Yếu tố bên ngoài nhà trường Điểm mạnh Điểm yếu Bối Ảnh hưởng trực tiếp cảnh đến triển khai thực hiện chương trình giáo dục Thời cơ Thách thức phổ thông 2018.
  7. ETE P ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG KHGDNT: Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Sử dụng các hình thức tổ chức dạy học: dạy học trên lớp, dạy học theo chủ đề/chuyên đề, dạy học trải nghiệm Sử dụng các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong và ngoài nhà trường. Tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục theo hướng phân hóa.
  8. ETE P MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG: Dựa trên mục Mục tiêu cụ thể về tiêu giáo dục được quy định kết quả giáo dục trong chương phẩm chất và phát trình giáo dục triển năng lực cho phổ thông 2018 học sinh Mục tiêu chung Mục tiêu về các hoạt Gắn với tuyên động giáo dục cụ thể bố sứ mạng và của nhà trường tầm nhìn của nhà trường.
  9. ETE P NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG Xây dựng phân phối chương trình theo từng học kì cho các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc và các môn học tự chọn, hoạt động Công việc giáo dục được tăng cường, mở rộng để đủ số cần làm: tiết dạy trong tuần theo kế hoạch dạy học buổi/ngày. Xây dựng các nội dung hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ.
  10. ETE P KẾ HOẠCH TỔNG HỢP CỦA NĂM HỌC Phân chia số tiết lên lớp cho các môn học vào Đảm bảo số tiết từng tuần trong năm học (35 tuần) theo học kì. học trong tuần Nếu đã xây dựng được chủ đề dạy học liên môn, theo kế hoạch sắp xếp các tiết dạy học theo chủ đề liên môn, dạy học dạy học trải nghiệm vào từng tuần. buổi/ngày Sắp xếp các tiết các hoạt động trải nghiệm, Không quá 5 tiết hướng nghệp vào từng tuần. 1 ngày
  11. ETE P TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG Phân công công việc cho các thành viên Xác định rõ trách nhiệm và quyền hạn Nêu phương thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện
  12. ETE P CHÚC QUÝ THẦY/CÔ HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ HỌC TẬP TRÂN TRỌNG CẢM ƠN