Sản phẩm sau tập huấn Mô đun 3 môn Toán THCS - Nguyễn Thị Loan

doc 5 trang Hiền Nhi 18/07/2025 130
Bạn đang xem tài liệu "Sản phẩm sau tập huấn Mô đun 3 môn Toán THCS - Nguyễn Thị Loan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docsan_pham_sau_tap_huan_mo_dun_3_mon_toan_thcs.doc

Nội dung tài liệu: Sản phẩm sau tập huấn Mô đun 3 môn Toán THCS - Nguyễn Thị Loan

  1. SẢN PHẨM SAU TẬP HUẤN MÔ ĐUN 3 Môn: TOÁN - THCS Họ và tên:Nguyễn Thị Loan Đơn vị công tác: Trường THCS Yên Minh Huyện/TP Ý Yên A. Giới thiệu nội dung ĐGTX Tên hoạt động/bài TT Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá học/chủ đề 1 Trục căn thức ở mẫu Kiểm tra viết, quan sát Đề kiểm tra; Thang đo B. Nội dung sản phẩm I. Xác định mục tiêu đánh giá: Mục tiêu của chủ đề/ bài dạy/ hoạt động Công cụ Phương pháp Ghi chú đánh giá đánh giá Yêu cầu cần đạt Biểu hiện của Thành tố Đề kiểm tra; Kiểm tra viết, về nội dung thành tố năng năng lực Thang đo quan sát lực toán học toán học HS nhận biết HS biết lập Tư duy và được biểu thức luận hợp lí khi lập luận liên hợp dựa vào giải quyết vấn toán học HĐT ở lớp 8: đề a2–b2=(a-b)(a+ b) HS biết khử căn ở mẫu của biểu thức liên hợp dạng (a –b).(a+b) II. Kế hoạch kiểm tra, đánh giá 1, Xác định thời điểm đánh giá : 15 phút cuối tiết học 2, Xác định thông tin, bằng chứng về phẩm chất, năng lực.
  2. Mục tiêu của chủ đề Công cụ TT Đơn vị Biểu hiện của Thành tố Yêu cầu cần đạt về ND đánh giá kiến thức thành tố NL NL HS nhận biết được biểu HS biết lập luận Tư duy và thức liên hợp dựa vào hợp lí khi giải lập luận HĐT ở lớp 8: quyết vấn đề toán học Đề kiểm Trục căn 1 a2 – b2 = ( a-b)(a+ b) tra; thang thức ở mẫu HS biết khử căn ở mẫu đo của biểu thức liên hợp dạng (a –b).(a+b) 3. Xác định phương pháp, công cụ để thu thập thông tin, thu thập bằng chứng về phẩm chất, năng lực Tên hoạt động/bài TT Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá học/chủ đề 1 Trục căn thức ở mẫu Kiểm tra viết, quan sát Đề kiểm tra; Thang đo 4. Xác định cách xử lí thông tin, bằng chứng thu thập Câu Ý Nội dung Điểm NL- Mức 3 3 7 TD- Mức1 2 7 2 7. 7 a 0,5 3 7 0,5 14 TD- Mức 1 1 3 3 2 1 0,75 (4,0đ) 2 1 2 1 2 1 b 3 2 1 2 1 0,75 3 2 3 0,5
  3. 4 4 TD- GQVD 3 2 2 3 2 2 Mức 2 4 3 2 2 4 3 2 2 1 3 2 2 3 2 2 3 2 2 3 2 2 c 4 3 2 2 4 3 2 2 1 9 8 9 8 12 8 2 12 8 2 0,5 16 2 0,5 Biến đổi vế trái ta có TD; GQVĐ- 2 3 2 3 2 3 2 3 Mức 3 2 2 1 2 3 2 3 2 3 2 3 2 3 2 3 2 1 2 2 (2,0đ) 2 3 2 3 4 3 4 3 1 2 3 2 3 1 2 3 2 3 4 Vế trái = vế phải ( Đpcm) III. Lựa chọn, thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá. 1, Đề kiểm tra Câu 1: Trục căn thức ở mẫu của các biểu thức sau: 3 3 4 4 a, b, c, 2 7 2 1 3 2 2 3 2 2 Câu 2: Chứng minh đẳng thức: 2 3 2 3 4 2 3 2 3 2, Thang đo ( đáp án) Câu Ý Nội dung Điểm
  4. 3 3 7 2 7 2 7. 7 a 0,5 3 7 0,5 14 3 3 2 1 2 1 2 1 2 1 0,75 b 3 2 1 2 1 0,75 3 2 3 0,5 1 4 4 (6,0đ) 3 2 2 3 2 2 4 3 2 2 4 3 2 2 1 3 2 2 3 2 2 3 2 2 3 2 2 c 4 3 2 2 4 3 2 2 1 9 8 9 8 12 8 2 12 8 2 0,5 16 2 0,5 Biến đổi vế trái ta có 2 3 2 3 2 3 2 3 2 2 2 3 2 3 1 2 3 2 3 2 3 2 3 2 2 2 (4,0đ) 2 3 2 3 1 4 3 4 3 2 3 2 3 1 2 3 2 3 4 1 Vế trái = vế phải ( Đpcm) IV. Thực hiện kiểm tra, đánh giá Đề bài: Câu 1( 6 điểm): Trục căn thức ở mẫu của các biểu thức sau: 3 3 4 4 a, b, c, 2 7 2 1 3 2 2 3 2 2
  5. Câu 2 ( 4 điểm): Chứng minh đẳng thức: 2 3 2 3 4 2 3 2 3 V. Xử lý, phân tích kết quả kiểm tra, đánh giá Phương pháp định lượng được thể hiện trong ma trận đề thi, thang đánh giá ba mức độ VI. Giải thích kết quả và phản hồi kết quả đánh giá. Câu 1: Để trả lời câu hỏi 1 học sinh nhận biết được biểu thức liên hợp của mẫu thức dựa vào HĐT ở lớp 8 (a –b) (a+ b) = a2 – b2; biết vận dụng HĐT A2 A Câu 1 kiểm tra GQVĐ, hs biết trình bày một bài toán trục căn thức Giải thích câu 1a, Để trả lời câu hỏi 1a, học sinh nhận biết được biểu thức liên hợp của mẫu thức dựa 2 vào nhận xét A A Câu 1a kiểm tra GQVĐ, hs biết trình bày một bài toán trục căn thức ở mẫu có 1 căn thức và xếp ở mức 1 Giải thích câu 1b Để trả lời câu hỏi 1b, học sinh nhận biết được biểu thức liên hợp của mẫu thức dựa vào vào HĐT ở lớp 8 (a –b) (a+ b) = a2 – b2 Câu 1b kiểm tra GQVĐ, hs biết trình bày một bài toán trục căn thức ở mẫu có chứa biểu thức căn thức và xếp ở mức 1 Giải thích câu 1c, Để trả lời câu hỏi 1c học sinh nhận biết được biểu thức liên hợp của mẫu thức dựa vào HĐT ở lớp 8 (a –b) (a+ b) = a2 – b2; Câu 1c kiểm tra GQVĐ, hs biết trình bày một bài toán trục căn thức ở mẫu và kết hợp HĐT ., xếp mức độ 2 Câu 2: Để trả lời câu hỏi 2 học sinh vận dụng công thức trục căn thức ở mẫu; biết vận dụng HĐT A2 A vào giải quyết bài toán. Câu 2 kiểm tra GQVĐ, hs biết trình bày một bài toán chứng minh đẳng thức, trục căn thức ở mẫu trong căn thức và xếp ở mức 3 VII. Sử dụng kết quả đánh giá trong phát triển phẩm chất, năng lực HS - Sử dụng kết quả đánh giá để làm điểm đánh giá thường xuyên cho học sinh