Mô Đun Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị & công nghệ trong dạy học, giáo dục để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường THCS - Nội dung 3
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Mô Đun Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị & công nghệ trong dạy học, giáo dục để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường THCS - Nội dung 3", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
mo_dun_quan_tri_co_so_vat_chat_thiet_bi_cong_nghe_trong_day.pptx
Nội dung tài liệu: Mô Đun Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị & công nghệ trong dạy học, giáo dục để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường THCS - Nội dung 3
- TẬP HUẤN MÔ ĐUN 4 QUẢN TRỊ CƠ SỞ VẬT CHẤ T, THIẾ T BỊ & CÔNG NGHỆ TRONG DẠY HỌC, GIÁ O DỤC HỌC SINH Ở TRƯ Ờ NG TRUNG HỌC CƠ SỞ Nam Định, 4/2022
- KHÁI QUÁT NỘI DUNG 3 3.2. TỔ CHỨC, 3.3. GIÁM SÁT, 3.1. XÂY DỰNG KẾ CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN KẾ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HOẠCH HOẠCH
- 3.1. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CSVC,TB&CN CỦA TRƯỜNG THCS NGUYÊN TẮC QUY TRÌNH CĂN CỨ XÂY XÂY DỰNG XÂY DỰNG DỰNG KẾ HOẠCH KẾ HOẠCH KẾ HOẠCH
- Căn cứ xây dựng kế hoạch 1. Căn cứ pháp lý: - TT 38/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Trung học cơ sở; - TT 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; - TT 14/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông; - TT 32/BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông; - Công văn số 428/BGDĐT-CSVC ngày 30/1/2019 về việc Thực hiện Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017- 2025. - Các văn bản quy phạm pháp luật khác yêu cầu về CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục được ban hành mới theo lộ trình triển khai CTGDPT 2018. www.themegallery.com
- Căn cứ xây dựng kế hoạch 1. Căn cứ thực tiễn: Tìm hiểu bối cảnh, điều kiện của nhà trường là việc xem xét tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc đưa ra mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể, kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường nói chung và kế hoạch phát triển CSVC, TB&CN nói riêng, có thể là: - Hiệu trưởng chỉ đạo Tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên nghiên cứu kỹ CTGDPT 2018, đối chiếu với danh mục thiết bị dạy học tối thiểu để xác định danh mục CSVC, TB&CN còn thiếu để đầu tư mua sắm. Đối với những CSVC, TB&CN chưa đạt yêu cầu cần có kế hoạch sửa chữa, bảo trì hoặc thanh lý; - Cán bộ phụ trách thiết bị rà soát lại các thiết bị và công nghệ dạy học, giáo dục hiện có của nhà trường: số lượng, chất lượng, chế độ bảo quản, phương thức và kết quả sử dụng so với yêu cầu của nhà trường; Đánh giá khả năng đáp ứng của CSVC, TB&CN với yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018 để có căn cứ xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng CSVC, TB&CN của nhà trường; - Xem xét các yếu tố về điều kiện văn hóa, địa hình, tài chính của từng vùng miền, từng địa phương, từng nhà trường để xác định danh mục CSVC, TB&CN cần bảo quản, mua sắm, nâng cấp, sửa chữa, bổ sung của nhà trường (Nội dung này được trình bày ở nội dung 2). www.themegallery.com
- NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- QUY TRÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIAI GIAI GIAI GIAI ĐOẠN ĐOẠN ĐOẠN ĐOẠN 1 2 3 4 Chuẩn bị: Thành lập Xây dựng kế hoạch Tham vấn các bên liên Hoàn thiện kế hoạch, Ban xây dựng kế quan ban hành kế hoạch hoạch
- QUY TRÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIAI GIAI GIAI GIAI ĐOẠN ĐOẠN ĐOẠN ĐOẠN 1 2 3 4 Chuẩn bị: Thành lập Xây dựng kế hoạch Tham vấn các bên liên Hoàn thiện kế hoạch, Ban xây dựng kế quan ban hành kế hoạch hoạch Bước 1. Xác định căn cứ pháp lý Bước 2. Phân tích tình hình Bước 3. Xác định mục tiêu Bước 4. Xác định hoạt động, kết quả cần đạt Bước 5. Xác định thời gian thực hiện Bước 6. Phân công phụ trách Bước 7. Xác định kinh phí
- GIAI ĐOẠN 1: THÀNH LẬP BAN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH - Ban xây dựng kế hoạch/soạn thảo kế hoạch được quy định chức năng, nhiệm vụ rõ ràng. - Cơ cấu tổ chức và thành phần của ban xây dựng kế hoạch bao gồm: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng tổ chuyên môn, Tổng phụ trách, Tổ văn phòng, Cán bộ giáo viên, Nhân viên thư viện, thiết bị của nhà trường.
- GIAI ĐOẠN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH Bước 1. Xác định căn cứ pháp lý Bước 2. Phân tích tình hình Bước 3. Xác định mục tiêu Bước 7 Bước 3 Bước 4 Bước 4. Xác định hoạt động, kết quả cần đạt Bước 2 Bước 5. Xác định thời gian thực hiện Bước 5 Bước 6. Phân công phụ trách Bước 1 Bước 7. Xác định kinh phí Bước 6
- Bước 1. Xác định căn cứ pháp lý - Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT; - Thông tư số 14/2020/TT-BGDĐT; - Thông tư số 32/2018/BGDĐT - Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT; - Thông tư số 38/2021/TT-BGDDT; - Công văn số 428/BGDĐT-CSVC ; -
- Bước 2. Phân tích tình hình Hiện trạng CSVC, TB&CN Yêu cầu của CTGDPT 2018 Các yếu tố về văn hóa, địa hình, tài chính của từng vùng miền, từng địa phương
- Bước 2. Xác định mục tiêu Việc xác định mục tiêu của kế hoạch có thể chia thành 2 nhóm mục tiêu. - Mục tiêu chung: Đảm bảo CSVC, TB&CN phục vụ dạy học, giáo dục học sinh theo yêu cầu triển khai CTGDPT 2018. - Mục tiêu cụ thể: Tùy thuộc vào thực trạng và điều kiện của nhà trường, Hiệu trưởng cần xác định rõ các vấn đề: Tên, số lượng CSVC, TB&CN cần bổ sung, mua sắm, sửa chữa để đáp ứng triển khai CTGDPT 2018; Các công việc cụ thể để mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận và sử dụng CSVC, TB&CN hiện có của nhà trường (Tên các hoạt động); Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc hoạt động; Yêu cầu cần đạt của mỗi hoạt động;
- Bước 4. Xác định hoạt động & kết quả cần đạt Căn cứ các thông tư, công văn hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện đảm bảo thực hiện CTGDPT 2018, cơ sở giáo dục thực hiện rà soát, đánh giá lại điều kiện CSVC, TB&CN hiện có, mỗi nhà trường sẽ lựa chọn, xây dựng nội dung và xác định cách thức thực hiện kế hoạch phát triển CSVC, TB&CN ở trường THCS: - Kế hoạch mua sắm, bổ sung, tiếp nhận; - Kế hoạch khai thác, sử dụng; - Kế hoạch sửa chữa, bảo quản CSVC, TB&CN.
- Bước 5. Xác định thời gian thực hiện Kế hoạch phát triển CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục cần dự tính thời điểm bắt đầu, thời gian kéo dài, thời gian kết thúc các hoạt động cụ thể trong kế hoạch. Việc mua sắm, bổ sung, sửa chữa, cần hoàn thành và đảm bảo triển khai CTGDPT 2018; Trong đó, kế hoạch khai thác, sử dụng CSVC, TB&CN cần gắn liền với thời gian thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường trong năm học và thực hiện theo từng học kỳ, tháng, tuần.
- Bước 6. Phân công phụ trách Trong bản kế hoạch cũng thể hiện rõ vai trò của toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường (Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, Tổ chuyên môn, Giáo viên, nhân viên thư viện, thiết bị, ); Có cơ chế phối hợp giữa các đơn vi ̣ hoặc cá nhân trong triển khai các hoạt động, đảm bảo được tính ổn định tương đối, tính hệ thống và hướng tới mục tiêu, loại trừ những hiện tượng lộn xộn và tùy tiện trong mọi hoạt động có liên quan đến quản trị CSVC, TB&CN của nhà trường.
- Bước 7. Xác định kinh phí Nguồn kinh phí phát triển CSVC, TB&CN của nhà trường bao gồm: Kinh phí do ngân sách nhà nước cấp; Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, Quỹ phúc lợi; Vốn viện trợ, tài trợ, biếu, tặng, cho và của dự án đơn vị được tiếp nhận theo quy định của pháp luật; Nguồn thu từ bán, chuyển nhượng CSVC, TB&CN của đơn vị được phép sử dụng theo quy định của pháp luật; Các nguồn thu khác từ hoạt động sự nghiệp của đơn vị được phép sử dụng; Các nguồn vốn huy động, liên doanh, liên kết theo quy định của pháp luật.
- Bước 1. Xác định căn cứ pháp lý Bước 2. Phân tích tình hình Bước 3. Xác định mục tiêu Bước 4. Xác định hoạt động & kết quả cần đạt Bước 5. Xác định thời gian thực hiên Bước 6. Phân công phụ trách Bước 7. Xác định kinh phí
- GIAI ĐOẠN 3: THAM VẤN CÁC BÊN LIÊN QUAN Ban xây dựng kế hoạch cần tổ chức tham vấn, khảo sát lấy ý kiến góp ý, bổ sung về nội dung kế hoạch của các bên liên quan trong và ngoài nhà trường từ khâu thiết kế đến giai đoạn triển khai thực hiệntrước khi ban hành và phổ biến, triển khai thực hiện kế hoạch trong nhà trường
- GIAI ĐOẠN 4: HOÀN THIỆN VÀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH - Ban giám hiệu nhà trường cần ban hành và thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên các loại kế hoạch sử dụng, bảo quản, mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của nhà trường (kế hoạch xây dựng mới các hạng mục công trình của trường học và mua sắm trang thiết bị; kế hoạch nâng cấp, cải tạo CSVC, TB&CN; kế hoạch sử dụng bảo quản CSVC; kế hoạch thanh lý CSVC) qua nhiều kênh thông tin khác nhau. - Chú trọng tăng cường trao đổi thông tin, tài liệu liên quan về việc hướng dẫn thực hiện kế hoạch.
- KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CƠ SỞ VẬT CHẤT, THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH Ở TRƯỜNG THCS
- ÁP DỤNG QUY TRÌNH ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CSVC, TB&CN Ở TRƯỜNG THCS CÁC LOẠI KẾ HOẠCH a) Kế hoạch khai thác, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ b) Kế hoạch sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ b) Kế hoạch mua sắm, bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ
- a. Kế hoạch khai thác, sử dụng CSVC, TB&CN
- MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ THỜI GIAN PHÂN CÔNG KINH PHÍ CẦN ĐẠT THỰC HIỆN PHỤ TRÁCH - Kế thừa, khai v Khai thác, sử dụng CSVC Nhà trường Hiệu trưởng là Theo quy thác tối đa chức - Đáp ứng yêu cầu tối thiểu 0,6 sẽ xác định người chỉ đạo định nguồn năng và sử dụng phòng/lớp để tổ chức học các môn tự thời gian thực thực hiện, Tổ kinh phí chi thiết bị đang có. chọn. hiện theo định chuyên môn, thường - Đảm bảo khai - Đáp ứng các phòng học bộ môn, kỳ từng năm giáo viên, Tổng xuyên của thác và sử dụng phòng chức năng. học hoặc theo phụ trách Đội nhà trường hợp lý, hiệu quả - Đáp ứng CSVC để tổ chức các hoạt từng chu kỳ và GV kiêm (nếu có). nhằm nâng cao động giáo dục; Có kế hoạch sử dụng 3 - 5 năm. nhiệm sẽ là chất lượng giáo CSVC ngoài nhà trường. người trực tiếp dục đáp ứng triển v Khai thác, sử dụng TB&CN tham gia xây khai Chương - Khai thác, sử dụng triệt để các thiết dựng và chủ trì trình GDPT 2018. bị hiện có trong nhà trường. triển khai thực - Xây dựng kế hoạch sử dụng CSVC, hiện kế hoạch. TB&CN cho từng môn học, từng hoạt động giáo dục cho mỗi khối lớp. - Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực sử dụng và bảo quản CSVC, TB&CN.
- b. Kế hoạch sửa chữa, bảo trì CSVC, TB&CN Mục tiêu kế hoạch Nâng cấp, cải tạo, sửa chữa theo định kỳ và đột xuất nhằm thực hiện dạy học phân hoá, tích hợp, tổ chức triển khai các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; giáo dục định hướng STEM theo CTGDPT 2018.
- b. Kế hoạch sửa chữa, bảo trì CSVC, TB&CN Hoạt động và kết quả cần đạt o Sửa chữa, bảo trì CSVC: • Nâng cấp, cải tạo các công trình đã quá niên hạn sử dụng, dựa vào thực trạng để làm dự án trình lên cấp trên phê duyệt. • Những trường chưa có điều kiện xây mới phòng học, phòng chức năng hoặc cải tạo lớn, cần tập trung vào việc sửa chữa và bảo trì, kiên cố hóa từng phần để tiếp tục sử dụng. o Sửa chữa, bảo trì TB&CN • Sửa chữa, nâng cấp các TBDH, máy vi tính, ti vi, máy chiếu • Nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, cập nhật phần mềm.
- b. Kế hoạch sửa chữa, bảo trì CSVC, TB&CN THỜI GIAN THỰC HIỆN PHÂN CÔNG PHỤ TRÁCH KINH PHÍ Xác định mức kinh phí Người chủ trì, xây dựng Nhà trường sẽ xác cần để sửa chữa, bảo kế hoạch sửa chữa, bảo định thời gian thực trì CSVC, TB&CN theo trì CSVC, TB&CN là hiện theo định kỳ từng từng năm học và cho Hiệu trưởng của nhà năm học hoặc theo từng chu kỳ 3 - 5 năm trường và kế toán, giáo từng chu kỳ 3 - 5 năm. từ nhiều nguồn kinh viên kiêm nhiệm. phí khác nhau.
- c. Kế hoạch hoạch mua sắm, bổ sung CSVC, TB&CN Mục tiêu kế hoạch Mua sắm, bổ sung CSVC, TB&CN còn thiếu và sắp xếp lại cho phù hợp với các môn học, đáp ứng yêu cầu triển khai CTGDPT 2018.
- c. Kế hoạch mua sắm, bổ sung CSVC, TB&CN HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ CẦN ĐẠT Mua sắm, bổ sung CSVC Mua sắm, bổ sung TB&CN ü Xác định nhu cầu xây dựng mới ü Mua sắm, bổ sung bộ SGK mới. phòng học, phòng chức năng, thư ü Mua sắm, bổ sung thiết bị dạy học viện, nhà vệ sinh, nhà ăn bảo tối thiểu của từng môn học. đảm đủ điều kiện thực hiện ü Mua sắm, bổ sung các yếu tố công CTGDPT mới. nghệ thông tin.
- c. Kế hoạch mua sắm, bổ sung CSVC, TB&CN THỜI GIAN THỰC HIỆN PHÂN CÔNG PHỤ TRÁCH KINH PHÍ Nhà trường dự tính Người chủ trì, xây dựng Nguồn kinh phí của kế thời điểm bắt đầu các kế hoạch mua sắm, bổ hoạch mua sắm, bổ hoạt động cụ thể trong sung CSVC, TB&CN là sung CSVC, TB&CN từ mua sắm, bổ sung Hiệu trưởng của nhà nhiều nguồn khác nhau. CSVC, TB&CN dài hạn trường và kế toán, GV và hàng năm kiêm nhiệm.
- KHUNG KẾ HOẠCH GỢI Ý
- HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CƠ SỞ VẬT CHẤT, THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ CỦA TRƯỜNG THCS
- Định hướng xây dựng kế hoạch phát triển CSVC, TB&CN a) Kế hoạch khai thác, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ dạy học, giáo dục b) Kế hoạch đầu tư, mua sắm, bổ sung, tiếp nhận cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ dạy học, giáo dục c) Kế hoạch sửa chữa, duy tu, nâng cấp, bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ dạy học, giáo dục
- Tiêu chí Yêu cầu cần đạt - Phân tích rõ thực trạng CSVC, TB&CN (thuận lợi, khó khăn) 1. Phân tích bối cảnh và đưa ra định của nhà trường. hướng xây dựng kế hoạch phát - Định hướng xây dựng kế hoạch phát triển CSVC,TB&CN phù triển CSVC,TB&CN (theo loại kế hợp với bối cảnh. hoạch) 2. Mục tiêu phát triển CSVC,TB&CN Mục tiêu đáp ứng hoàn toàn được yêu cầu phục vụ dạy học, của của nhà trường giáo dục và thể hiện rõ đặc trưng riêng của nhà trường. Nội dung phát triển (sử dụng, mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp 3. Nội dung phát triển CSVC,TB&CN nhận, bảo quản và sử dụng) CSVC,TB&CN đáp ứng yêu cầu nhà trường triển khai CTGDPT 2018 và thể hiện rõ nét đặc trưng riêng của nhà trường. Thể hiện rõ ràng, đầy đủ tiến trình thực hiện các nội dung phát 4. Tiến trình – Thời gian thực hiện triển (mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận, bảo quản và sử dụng) CSVC,TB&CN theo thời gian cụ thể trong năm học. Phân công thực hiện và phân cấp trong quản lý thực hiện kế 5. Tổ chức thực hiện kế phát triển hoạch phát triển CSVC,TB&CN cụ thể, rõ ràng, phù hợp với bối CSVC,TB&CN nhà trường cảnh nhà trường.
- Nội dung kế hoạch phát triển CSVC,TB&CN Bối cảnh của nhà trường Tổ chức thực hiện kế Mục tiêu phát triển hoạch phát triển CSVC,TB&CN của CSVC,TB&CN Đủ nội dung nhà trường Tiến trình – Thời gian Nội dung hoạt động thực hiện các hoạt động phát triển phát triển CSVC,TB&CN CSVC,TB&CN
- Bối cảnh của nhà trường Yếu tố bên trong nhà trường Yếu tố bên ngoài nhà trường Điểm mạnh Điểm yếu Bối cảnh Ảnh hưởng trực tiếp đến triển khai thực hiện CTGDPT 2018. Thời cơ Thách thức
- Mục tiêu phát triển CSVC, TB&CN của nhà trường Dựa trên mục tiêu giáo dục được quy định trong Nâng cao hiệu quả sử dụng và phát CTGDPT 2018 triển CSVC, TB&CN phục vụ dạy học, giáo dục theo yêu cầu triển khai CTGDPT 2018 Mục tiêu Phát triển CSVC, TB&CN phục vụ triển khai CTGD THCS: Thực hiện chương trình theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực Gắn với kế hoạch giáo dục học sinh; Tổ chức hoạt động trải nghiệm, của nhà trường hướng nghiệp; Thực hiện giáo dục theo định hướng STEM
- Nội dung hoạt động phát triển CSVC,TB&CN của nhà trường o Xác định danh mục CSVC,TB&CN cần được phát triển đáp ứng yêu cầu CSVC,TB&CN phục vụ dạy học, giáo dục theo CTGDPT ở trường THCS Công việc cần làm o Xây dựng các nội dung hoạt động cụ thể hoạt động cụ thể gắn với kế hoạch giáo dục chung của nhà trường và các hướng dẫn trong CTGDPT mới. a) Khai thác, sử dụng CSVC, TB&CN b) Mua sắm, bổ sung, tiếp nhận CSVC, TB&CN c) Sửa chữa, bảo quản CSVC, TB&CN
- Tiến trình, thời gian thực hiện kế hoạch phát triển CSVC, TB&CN của trường THCS o Đảm bảo lộ trình thực hiện CTGDPT 2018 bắt đầu từ năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo; o Dự tính thời điểm bắt đầu, thời gian kéo dài, thời gian kết thúc các hoạt động cụ thể trong kế hoạch; o Gắn liền với thời gian thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường trong năm học; o Xác định công việc cụ thể theo từng tuần/tháng/học kỳ.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển CSVC,TB&CN của nhà trường o Phân công công việc cho các thành viên o Xác định rõ trách nhiệm và quyền hạn o Nêu phương thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện
- 3.2. TỔ CHỨC, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CSVC, TB&CN TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC Ban hành quy định về khai thác, sử dụng; mua sắm, bổ sung; sửa chữa, bảo trì CSVC,TB&CN trong dạy học, giáo dục của nhà trường Tổ chức bộ máy quản lý và cơ chế phối hợp thực hiện kế hoạch Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng năng lực khai thác, sử dụng, bảo quản CSVC,TB&CN cho GV, NV, HS Xây dựng hồ sơ quản lý việc sử dụng, mua sắm, sửa chữa CSVC,TB&CN Chỉ đạo hoạt động sử dụng, mua sắm, sửa chữa: Giao việc, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ; Đôn đốc giáo viên, nhân viên thực hiện các công việc đúng tiến độ
- 3.3. GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CSVC, TB&CN TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cá nhân, tổ chức Thực hiện công việc trong từng hoạt động: Kiểm kê; Thanh lý; Tổ chức mua sắm, tiếp nhận mới; Khai thác, sử dụng, bảo quản; Sửa chữa, duy tu, nâng cấp CSVC, TB&CN Giám sát, đánh giá về những sai phạm (nếu có) trong quá trình sử dụng, bảo quản, mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận CSVC, TB&CN; nguyên nhân của những sai phạm, dự kiến phương hướng giải quyết Giám sát, đánh giá chất lượng/số lượng các hạng mục CSVC,TB&CN
- Xin trân trọng cảm ơn!