Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 4: Chạy cự li trung bình - Bài 3: Xuất phát tăng tốc độ sau xuất phát và chạy về đích - Năm học 2021-2022

docx 4 trang Hiền Nhi 11/08/2025 150
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 4: Chạy cự li trung bình - Bài 3: Xuất phát tăng tốc độ sau xuất phát và chạy về đích - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_6_sach_ket_noi_tri_th.docx

Nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 4: Chạy cự li trung bình - Bài 3: Xuất phát tăng tốc độ sau xuất phát và chạy về đích - Năm học 2021-2022

  1. Ngày soạn: 25/01/2022 Ngày giảng: 28/01/2022 CHỦ ĐỀ 4: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 3: XUẤT PHÁT TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH TIẾT 40 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau trò chơi phát triển sức bền (nhảy ba bố ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. Và tự tổ chức trò chơi vận động Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Xuất phát cao và chạy tăng tốc độ sau xuất phát. 2.3. Sán phẩm cần đạt được ở các hoạt động:
  2. - MĐ: Học sinh mong chờ, háo hức, cơ thể được chuẩn bị tốt nhất để bước vào hđ của giờ học. - HTKT: Biết quan sát được hình ảnh trực quan, và mô tả đượckhai quát được kĩ thuật đt. - LT: Nắm bắt được khả năng tập luyện, phương pháp tập luyện, có sự tăng trưởng về thể lực. - VD: Kiến thức được khắc sâu, biết tự tập và có thể tự đánh giá bản thân và người khác. - TT: Ứng dụng vào tham gia các trò chơi, sử lí các tình huống hợp lí hiệu quả. II. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Hoạt động mở đầu 5-7' Đội hình nhận lớp + Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi  - HS tập hợp báo cáo. sức khỏe học sinh phổ  - GV nhận lớp biến nội dung, yêu cầu  + Khởi động giờ học - GV cho lớp dàn hàng để thực - Chạy khởi động 2 hiện khởi động. vòng sân - GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp, ép động. ngang, ép dọc 2. Hoạt động hình 18- thành kiến thức 20' HS th- HS nhận nhiệm vụ mới - Ôn tập: ôn chạy - Cho học sinh tập đồng  bước nhỏ, chạy nâng loạt theo nhịp đếm và  cao đùi, chạy đạp sau 
  3. động tác mẫu của GV  - Học mới: Xuất phát Xuất phát cao và chạy  cao và chạy tăng tốc tăng tốc độ sau xuất Đội hình HS quan sát GV độ sau xuất phát. phát. làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan - Chỉ dẫn HS những sai sát các hình ảnh. sót thường gặp trong khi - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, tập hình thành biểu tượng GV phân tích, làm mẫu đúng vềđộngtác từng kĩ thuật động tác thực hiện đồng loạt. chạy lao sau xuất phát. và cho hs quan sát GV quan sát sữa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. 3 Hoạt động tập 10' - GV phổ biến nội dung - HS lắng nghe luyện và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cá - Tập luyện theo cặp đôi Luyện tập xuất phát nhân, cặp đôi và theo - Tập luyện theo nhóm cao chạy giữa quãng, nhóm.  kết hợp với thở - Quan sát, đánh giá, chỉ  dẫn học sinh tập luyện.  - Sửa sai cho học sinh. - Đội hình tập luyện Trò chơi phát triển sức nhanh (Nhảy ba bố) - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động vận 4' - Thay đổi yêu cầu và - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng đội hình tập luyện theo dụng. hướng: Tăng tốc độ thực - Thảo luận, trả lời câu hỏi hiện bài tập, tăng độ của Gv. - Luyện tập chạy giữa chính xác về tư thế. Đội hình tập luyện theo
  4. quãng và các yêu cầu - Đặt câu hỏi để HS liên nhóm vận dụng của GV hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn - Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện 5. Hoạt động kết 3' - GV điều hành lớp thả thúc lỏng cơ toàn thân - Phục hồi sau tập - GV nhắc nhở nhẹ  luyện nhàng, tuyên dương và  - Nhận xét về các động viên HS   hoạt động học tập - Hướng dẫn học sinh  vàGiao nhiệm vụ học sử dụng SGK và chẩn tập về nhà bị bài mới - HS tập trung thực hiện - Xuống lớp - Xuống lớp: Gv hô theo chỉ dẫn của GV. giải tán. - HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện - HS đáp khỏe