Bài giảng Toán Lớp 6 Sách Kết nối tri thức - Bài 3: Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản (Tiết 1) - Trường THCS Mỹ Thắng
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 6 Sách Kết nối tri thức - Bài 3: Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản (Tiết 1) - Trường THCS Mỹ Thắng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_toan_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_bai_3_mo_hinh_xac.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Toán Lớp 6 Sách Kết nối tri thức - Bài 3: Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản (Tiết 1) - Trường THCS Mỹ Thắng
- TOÁN 6 Tập 2 Tuần 21 Bài 3: Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản – Tiết 1
- Một hộp có 1 quả bóng xanh và 1 quả bóng đỏ; các quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau. Lấy ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp. Những kết quả nào có thể xảy ra? A. Không lấy được quả nào B. Lấy được 1 quả xanh C. Lấy được 1 quả đỏ LẤY D. Được cả 2 quả
- I. MÔ HÌNH XÁC SUẤT TRONG TRÒ CHƠI TUNG ĐỒNG XU Sấp (S) Ngửa (N) Tung đồng xu 1 lần. Nêu những kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu. A. Xuất hiện cả hai mặt B. Xuất hiện mặt S C. Xuất hiện mặt N
- Hai điều cần chú ý trong mô hình xác suất trò chơi trên là A. Tung đồng xu B. Tung đồng xu một lần C. Tập hợp {S; N} D. Tập hợp mặt Sấp xuất hiện
- Hướng dẫn trò chơi Chim cánh cụt đi học: - Bấm vào cây viết và cuộ giấy để đi đến trò chơi - Chọn bạn chim cánh cụt tương ứng để hiển thị câu hỏi - Bấm vào bạn cánh cụt góc dưới bên phải để trở lại - Bấm vào các đáp án để hiện thị thông báo đúng hoặc sai. - Bấm vào hướng dẫn để xem HD giải
- Chim canh́ cuṭ hoc̣ bai.̀
- A. Phải B. Không Một con súc sắc có 6 mặt, trong hình vẽ thiếu mặt một chấm. Hướng dẫn
- Mỗi con xúc xắc có sáu mặt, số chấm xuất hiện ở mỗi mặt là một trong các số nguyên dương: 1, 2, 3, 4, 5, 6. Gieo xúc xắc 1 lần. Viết tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với số chấm ở mặt xuất hiện của xúc xắc. A. {1, 2, 3, 4, 5} B. {1, 2, 3, 4, 5, 6} C. {7, 8, 9} D. {2, 3, 4, 5, 6}
- Mỗi con xúc xắc có sáu mặt, số chấm xuất hiện ở mỗi mặt là một trong các số nguyên dương: 1, 2, 3, 4, 5, 6. Gieo xúc xắc 1 lần. Nêu hai điều cần chú ý trong mô hình xác suất của trò chơi trên. A. Gieo xúc xắc B. Gieo xúc xắc 1 lần C. Tập hợp {1; 2; 3; 4; 5; 6} D. Tập hợp các mặt Hướng dẫn
- A. Số 1, số 2, số 3, số 4, số 5, số 6 B. Số 1, số 2, số 3, số 4, số 5 C. Số 2, số 3, số 4, số 5, số 6 D. Số 2, số 3, số 4, số 5
- A. Phải B. Không
- A. {1, 2, 3, 4, 5} B. {1, 2, 3, 4, 5, 6} C. {7, 8, 9} D. {2, 3, 4, 5, 6}
- A. Quay chiếc đĩa 1 lần B. Quay chiếc đĩa C. Các số trên chiếc đĩa D. Tập hợp {1; 2; 3; 4; 5; 6} - Quay chiếc đĩa một lần; - Tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với số hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại là {1; 2; 3; 4; 5; 6}. Hướng dẫn