Bài giảng Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp Trung học Cơ sở - Nội dung 4: Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho GV, NV, CBQL; quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong trường THCS
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp Trung học Cơ sở - Nội dung 4: Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho GV, NV, CBQL; quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong trường THCS", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_boi_duong_can_bo_quan_ly_dai_tra_cap_trung_hoc_co.pdf
Nội dung tài liệu: Bài giảng Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp Trung học Cơ sở - Nội dung 4: Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho GV, NV, CBQL; quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong trường THCS
- CHƯƠNG TRÌNH ETEP NỘI DUNG 3 NỘI DUNG 4 Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho GV, NV, CBQL; quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong trường THCS Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 1
- • Các rào cản CHƯƠNG TRÌNH ETEP Nhận diện và vươt qua rào cản • Khả năng thay đổi • Vai trò của tạo động lực làm việc phát triển năng lực nghề nghiệp • Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm Tạo động lực làm việc TẠO ĐỘNG LỰC VÀ Nội dung 4 việc, phát triển đội • Nhận diện mức độ động lực làm việc và QUẢN LÝ, GIẢI QUYẾT ngũ yếu tố làm giảm động lực XUNG ĐỘT TRONG • Các phương pháp tạo động lực làm việc NHÀ TRƯỜNG Quản lí, giải quyết • Mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường mâu thuẫn, xung đột • Quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong nhà trong nhà trường trường • Các bước giải quyết xung đột theo phương pháp hợp tác Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 2
- Vượt qua rào cản CHƯƠNG TRÌNH ETEP • Thúc đẩy hiệu suất công việc: • Câu hỏi: P = A x R x M 1. Yếu tố nào tương đối ổn định? Yếu tố nào thay đổi? Trong đó: - P: hiệu suất công việc 2. P sẽ thay đổi như thế nào khi - A: năng lực nghề nghiệp các yếu tố A,R,M thay đổi? - R: nguồn lực, điều kiện làm việc - M: động lực làm việc Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 3
- Hiệu trưởng tạo động lực làm việc cho đội ngũ GV, NV, CBQL CHƯƠNG TRÌNH ETEP Nhận diện: Hãy quản lý người khác theo cách mà bạn - GV, NV có động lực làm việc tốt muốn được quản lý - GV, NV có động lực làm việc Brain Tracy không tốt - GV, NV đang có sự giảm sút về động lực làm việc Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 4
- Nhận diện thực trạng động lực và sử dụng phương pháp tạo ĐL CHƯƠNG TRÌNH ETEP Yêu cầu: Làm việc nhóm 1. Hãy miêu tả chân dung của người GV có động lực làm việc tốt; động lực làm việc không tốt; giảm sút động lực và phương pháp tạo động lực tương ứng. (Vẽ tranh; sơ đồ tư duy; trình bày dạng văn bản .) 2. Chia sẻ kết quả với các nhóm khác trong lớp. Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 5
- CHƯƠNG TRÌNH ETEP Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 12/11/20 6
- CHƯƠNG TRÌNH ETEP Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 7
- Nhận biết nhu cầu CHƯƠNG TRÌNH ETEP Tạo ĐK, Đánh giá môi lại trường thỏa mãn Tạo động lực tác động vào nhu cầu Ghi nhận, củng cố Trợ giúp, hướng (Thưởng/ dẫn phạt) Đánh giá kết quả CV Bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà cấp THCS 8